Ứng dụng của Inox trong đời sống


Inox là một hợp kim thép, có khả năng đặc biệt như: mềm dẻo, dễ uốn và dễ gia công, chịu mài mòn, chống oxy hóa, không nhiễm từ và không chịu sự tác động của khí hậu môi trường.
INOX SUS 304 được ứng dụng trong gia công chế tạo các thiết bị xử lý nước và môi trường 
Ngoài ra, Inox còn đem lại cho người dùng  sự sang trọng tinh tế và tính thẩm mỹ cao. Chính vì những đặc tính ưu việt này mà inox được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi trong đời sống dân dụng và công nghiệp ví dụ như:

1.      Trong đời sống dân dụng:
- Các sản phẩm phục vụ đời sống: cầu thang, lan can, cổng, cửa, hàng rào, ghế, bàn, đồ gia dụng như phụ kiện nhà bếp, bồn chứa nước, lò nướng, bếp ga, bếp công nghiệp, dụng cụ nhà bếp, thiết bị khử mùi, thiết bị vệ sinh
-  Một số trang thiết bị, dụng cụ, vật tư y tế
- Inox cũng được sử dụng làm trang trí nội thất cho các nhà hàng, khách sạn, ga tàu, bến xe và nhiều nơi công cộng khác....
- Hiện nay, Inox được sử dụng để chế tạo các thiết bị xử lý nước phục vụ trong các nhà máy, xí nghiệp ở thể: bình, bồn hay các dụng cụ khác và inox dần thay thế các vật liệu thép thông thường trước kia bởi những tính năng ưu việt và độ bền của nó được người tiêu dùng tin tưởng.

Công đoạn gia công Inox

2.      Inox trong công nghiệp:
Trong nghành công nghiệp, Inox còn được gọi với cái tên  kỹ thuật khác là " thép không gỉ" và hầu hết inox đều có mặt trong tất cả các ngành công nghiệp nặng và công nghiệp nhẹ cụ thể:
- Trong ngành công nghiệp nặng:
+ Các nhà máy hóa chất, các công trình thủy điện…
+ Công nghiệp dầu khí ( đường khí dẫn dầu và khí ga công nghiệp), CN đóng tàu, công nghiệp luyện clanke ở các nhà máy xi măng.
- Trong ngành công nghiệp nhẹ:
+ Nhà máy chế biến thủy sản đông lạnh thủy hải sản…
+ Phục vụ các ngành hóa thực phẩm như: Các nhà máy đồ hộp, đồ uống, nước giải khát, nhà máy bia, nhà máy hóa chất....
 Trên thị trường hiện nay inox tồn tại với nhiều hình dạng khác nhau để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau như:
- Inox cuộn
- Inox tấm
- Inox cây đặc
- Inox dây.


Quý khách hàng muốn sở hữu cho mình các sản phẩm, trang thiết bị được gia công chế tạo từ inox ngay hôm nay vui lòng liên hệ:

Xưởng cơ khí Thiết bị xử lý nước
ĐC: Số 27Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
ĐT: 0936 458 066
Email: cokhinhietdoi@gmail.com

Tagged: , , , , , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét